Đầu năm Tân Sửu viếng Nhà Lưu niệm Đức HY PX Nguyễn Văn Thuận

Chủ nhật - 14/02/2021 05:18
Sáng mồng ba Tết, Gia đình CSS Huế đã thăm viếng từ đường và nguyện kinh trước bàn thờ Đấng Đáng Kính ĐHY Phanxicô Xavie. Hiện diện có Cha Antôn đặc trách CCS vùng Huế-Quảng Trị, sơ Lành (MTG) và một số anh chị em CCS sở tại.
1a
 
Sáng Mồng Ba Tết Tân Sửu, bầu trời xanh trong vắt không một gợn mây. Những tia nắng Xuân tỏa rạng sưởi ấm vạn vật. Trên đường xe cộ đã bắt đầu ngược xuôi đông đúc. Người người trong những trang phục xinh đẹp ngước nhìn nhau với nụ cười nở trên môi. Có lẽ trong những ngày Tết thiêng liêng nầy lòng ai cũng phơi phới tình Xuân.

Hôm nay CCS chúng tôi qui tụ về Từ đường Đấng Đáng Kính để dâng lên Chúa những lời kinh nguyện đầu tiên trong năm mới Tân Sửu trước di ảnh của Vị Bề trên thánh thiện, người Thầy đáng kính, người Cha nhân hiền.

Ngôi nhà màu trắng một thời Đấng Đáng Kính đã sinh sống và lớn lên nổi bật giữa nền trời xanh thẳm. Chính giữa sân, cây mai vàng nở rộ huy hoàng. Rõ ràng, không phải tự nhiên mà khung cảnh nầy rạng rỡ. Muốn mai vàng nở đúng thời điểm người ta phải vun xới và hái lá cách đây hàng tháng. Cũng vậy, ngôi từ đường sáng sạch vì nhiều người đã chăm chút sơn sửa và làm cỏ, dọn rác cách đây không lâu. Xin cám ơn những người đã chuyển tấm lòng kính yêu ĐHY từ tim óc ra đôi tay cần lao, để đem đến những điểu tốt đẹp cho cộng đoàn.

Đoàn đại diện CCS Huế hôm nay gồm có Cha đặc trách Antôn Nguyễn Văn Thăng, Sơ Lành, niên trưởng Khen, các anh trong BĐH và một số anh chị em CCS ở địa phương.

Mở đầu, anh Trưởng BĐH thay mặt đoàn CCS niệm hương trước bàn thờ Đấng Đáng Kính. Anh Đình cũng vắn tắt đôi lời chào mọi người dịp đầu năm mới và nêu ý nghĩa của buổi nguyện kinh, là dâng hương “mừng tuổi” Đấng Đáng Kính, xin Chúa cho ngài sớm được vinh hiển trên bàn thờ và cầu cho Cụ Cố Micae Ngô Đình Khả nhân ngày giỗ.

Bầu khí cầu nguyện đầu năm được khơi mở với bài hát “Xuân Hy Vọng”: Ngày đầu Xuân con dâng lên Thiên Chúa chí tôn, lời cảm mến chúc khen Cha chí lành…

Tiếp đến, Cha đặc trách dâng lời cầu nguyện lên Đấng Đáng Kính để bày tỏ lòng kính mến và biết ơn. Ngài cũng nhắc đến ý nghĩa của cây nêu ngày Tết theo truyền thống dân tộc, và nói lên ý nghĩa 3 ngày đầu năm theo phụng vụ Công giáo. Đặc biệt, ngày Mồng Ba, thánh hóa công ăn việc làm; mong mọi người, ngoài lao động nuôi sống bản thân và gia đình, cũng rất cần ý thức trách nhiệm liên đới với tha nhân, đóng góp công ích, và bảo vệ thiên nhiên.

Sau đó cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha và Kinh Tin Kính cầu cho Linh hồn Micae. Đoàn con cái cũng nguyện kinh xin ơn Đấng Đáng Kính.

Cuối cùng, mọi người chụp hình lưu niệm đầu năm trước tam cấp từ đường Đức Hồng Y Phanxicô Xavie và rủ nhau ngược dốc lên viếng lăng mộ của Cụ Cố Micae Ngô Đình Khả.

Cây mai vàng giữa sân quá rực rỡ, đẹp rạng ngời! Có anh nói ít bữa sẽ đến xin ít đọt đem về ghép cành, nhân bản. Mai vàng nở rộ là điềm tốt cho một năm mới. Ước mong anh em CCS cùng cộng tác tích cực để sinh hoạt của GĐ CCS ngày càng hưng thịnh, nhất là tích cực “nhân bản” tinh thần Vui Mừng và Hy Vọng của Đấng Đáng Kính, Vị ân sư thánh thiện của chúng ta.

Kính mời xem một số hình ảnh:
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-

Tin và ảnh: Lê Xuân Hảo HT67

Tác giả: Lê Xuân Hảo HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay58,187
  • Tháng hiện tại754,478
  • Tổng lượt truy cập58,040,347
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây